Làm mới phòng khách - Khơi nguồn cảm xúc PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008
Một căn phòng cũng đủ khả năng làm ảnh hưởng đến cả cấu trúc căn nhà, một gam màu đã sử dụng lâu năm cũng đủ để tạo nên sự nhàm chán và cũ kỹ cùng với kiến trúc nội thất “bất di bất dịch” ấy. Đến lúc bạn suy nghĩ : có cần phải thay đổi màu sắc và cấu trúc bên trong cho căn phòng hay không ? Thì câu trả lời sẽ là rất cần.
 
Việc thay đổi màu sắc căn phòng cũng như cấu trúc không gian căn phòng không phải là chuyện đơn giản mà cũng không hề quá phức tạp, câu chuyện nghe có vẻ hơi mâu thuẫn nhưng thật sự hợp lý nếu như bạn có sự trợ giúp của các nhà tư vấn viên, nhà thiết kế nội thất. Cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia, các nhà thiết kế cũng như tư vấn viên phối màu tại các trung tâm hỗ trợ khách hàng của hãng sơn mà bạn định mua về sử dụng cho phù hợp với cấu trúc không gian, với kiến thức chuyên môn, trình độ hiểu biết cũng như kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp bạn lựa chọn một gam màu mới để thay thế căn phòng “ năm tháng đã qua” để mang lại một diện mạo mới cho tổ ấm của mình.

1. Trước và sau khi thay đổi

Nếu như trước đây căn phòng đập vào tầm mắt của bạn là sự tẻ nhạt của không gian, nhếch nhác của sắc màu đã làm cho căn phòng này thật sự trở nên buồn chán và không đủ sức quyến rũ để bạn cùng hàn huyên tâm sự một câu chuyện. Nguyên do chính là chủ nhân ngôi nhà đã sử dụng màu tường là một màu trắng sữa quá nhạt, cộng hưởng với cấu trúc bố trí căn phòng không hợp lý đã làm nên một cảm tưởng rất ảm đạm.

Trước khi sửa đổi.

Với tiết tấu chủ đạo là sự rực rỡ sắc màu, làm mới không gian thêm năng động, các nhà thiết kế đã thành công trợ giúp căn phòng này thành một không gian rất hoàn mỹ về độ phối màu, logic về cấu trúc không gian với từng mảng màu vàng nhạt trẻ trung. Bộ ghế sofa được trang hoàng thêm những chiếc gối đủ sắc màu. Thêm sự ấn tượng ở chiếc lò sưởi khi điệu đàng thêm hai chậu hoa chùm khá duyên án ngữ miệng lò che bớt đi “hỏa khí” phát ra.

Và sau khi sửa đổi.

2. Mang nghệ thuật vào ô cửa

Nếu như trước khi thay đổi không gian, ô cửa sổ khá đơn điệu phía trên lò sưởi đã làm cho căn phòng dư thừa ánh sáng tạo nên sự phản chiếu ánh sáng gây chói chang cho căn phòng, góp phần cộng hưởng với sắc trắng đã tạo nên sự ảm đạm gian phòng. Giờ đây, để tăng thêm tính thẩm mỹ và mềm mại hơn cho không gian, cũng như hạn chế bớt những chùm sáng dư thừa ấy, một bức tranh nghệ thuật được thổi hồn vào ô cửa, một bức tranh vải được làm từ vải sợi thiên nhiên. Bức họa đơn giản hình những chú chim được thêu bằng tay lại càng tôn thêm chút “thiên nhiên” và nghệ thuật cho lò sưởi nói riêng và cả căn phòng nói chung.

Ô cửa thay thế bằng một bức tranh thêu bằng vải khá tinh tế.

3. Góc riêng giữa phòng


Sự u ám của chiếc ghế sofa đã bị loại đi bởi những chiếc gối đa sắc màu để tạo nên một cảm giác trẻ trung và năng động. Một chút sáng tạo không cần bạn phải tháo dỡ lớp áo của chiếc ghế sofa cũng đủ sức tạo nên một sức hút mới, một bức tranh mới góc riêng giữa phòng. Đừng bỏ qua từng tiểu tiết, chiếc ghế bành kế bên được thay một áo mới với lớp áo vải sọc xanh – trắng dịu nhẹ rất phù hợp với sự đa sắc từ những chiếc gối ở sofa đối lập. Phía sau chiếc ghế sofa, bạn nên trang trí thêm một bức họa màu đậm, có thể là một bức họa trừu tượng hay một bức tranh nào đấy nhưng màu sắc đủ mạnh để góp phần tạo nên phản chiếu những màu vàng của tường, xanh trắng của ghế hay đủ sắc của gối.

Bức họa làm tôn lên một góc phòng.

4. Chăm chút từng chi tiết

Đừng bỏ qua từng chi tiết nho nhỏ, những vật dụng trang trí nội thất mà cứ ngỡ rằng quá bó nhỏ nhưng không ngờ rằng lại có sự ảnh hưởng rất lớn đến không gian căn phòng. Một chiếc gối cầm trong tay, hay làm điểm tựa dựa lưng khi bạn ngồi trên chiếc ghế sofa thì còn gì bằng của sự sung sướng và thoải mái. Vì thế, điểm nhấn cho chiếc sofa này là những chiếc gối với kiểu dáng thanh lịch, mềm mại cùng với sắc màu rất cá tính.


Chỉ những thay đổi nho nhỏ thôi, việc sơn phếch không quá khó khăn cho bạn để tự làm mới căn phòng của mình cũng như đi mua sắm những vật dụng nội thất khác tại các siêu thị nội thất. Quá dễ dàng cho bạn để mang lại nguồn cảm hứng mới trong cuộc sống, mỗi ngày trôi qua là từng nhịp điệu mới của không gian để tạo lại một ấn tượng khác nhau cho bạn, cho mọi người.


Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >