Làm duyên ô cửa PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008
Những ô cửa như những đôi cánh thiên thần, chúng còn là cửa sổ tâm hồn để đón nhận bao ánh sáng soi rọi từng điểm nhấn cũng như nội thất trong căn nhà của bạn. Do đó cửa sổ cũng được xem là “cửa sổ tâm hồn” của mái ấm, vì thế không lý do gì để bạn bỏ rơi cửa sổ “trần trụi” giữa không gian, hãy điệu đàng đôi chút cho cửa sổ ngôi nhà thêm những tấm màn khá độc đáo, duyên dáng mà cũng không kém phần sang trọng nhé !
 
1. Nghịch cùng ánh nắng

Với rèm cửa, không chỉ là để trang trí cho căn phòng mà còn có thể điều tiết những chùm ánh sáng của mặt trời đi vào căn phòng. Vừa đỡ chói chang lại vừa có thể điệu đàng thêm cho không gian ấn tượng hơn. Để làm như thế, bạn chỉ làm một giá đỡ bằng gỗ tròn, khoan vít bắt lên trần phía trên ô cửa, hãy dùng những vật liệu vải dày như nhung, vải gấm … để có thể tạo nên những bức rèm cửa của riêng mình. Màu sắc của rèm cửa cũng cần phù hợp với tiết tấu sắc màu của căn phòng và nhất là với khung và màu kính của cửa sổ.


Việc treo rèm cửa cũng không quá cực nhọc, hãy dùng những vòng khoanh tròn bằng nhựa, kim loại hay bằng gỗ hiện có bán ngoài thị trường để bắt vít và bắt những dây màn rèm cửa lên khung tròn đấy, sau đó đưa những vòng tròn đó lồng vào thanh gỗ giá đỡ rèm cửa đã được gắn lên cửa sổ, và như thế bạn đã có một rèm cửa đơn giản của riêng mình.


2. Ấn tượng khó phai

Sắc màu sáng rực, không gian êm đềm nhẹ nhàng giữa chốn thôn quê. Đây là phong cách đồng quê khó phai cho những ai sống hoài niệm về quá khứ. Với hệ thống màn cửa đơn giản, nhưng rèm cửa được may bằng hai lớp vải, sự kết hợp tuyệt vời giữa màu trắng thanh khiết với sắc lam tao nhã, như khúc giao hòa mùa hè của đất trời bao la.


3. Ảo thuật không gian

Không gian như được ảo thuật nới rộng ra, để bạn cảm nhận rằng căn phòng thật sự rất thoáng rộng và mát mẻ. Với chiếc màn cửa màu trắng xanh nhẹ nhàng, được thiết kế theo kiểu nếp gấp khi cuộn lại đã tạo nên những đường nếp ô kẻ ấn tượng cho người nhìn cảm nhận được sự thoải thoải của không gian. Cửa sổ được điệu đàng thêm một lớp ren mỏng như làm dáng thêm cho ô cửa được hoàn mĩ.


4. Cách tân nhịp sống

Chút màu nhung chocolate cùng với những mành tre theo kiểu dáng Nubby đã thật sự làm cho không gian căn phòng được thay một áo mới, sắc xảo hơn, ấn tượng và hài hòa hơn. Từng luồng sáng vào căn phòng sẽ làm dễ dàng được điều chỉnh bởi lớp áo nhung rèm cửa màu sắc khá ấn tượng. Hệ thống mành trúc đã làm nên những giá trị của sự sống, của thiên nhiên cùng với những giá trị cổ điển mà nó mang lại, tạo nên một cảm nhận sâu sắc về căn phòng này theo một khía cạnh cổ xưa, một chủ nhân, một con người bác học và yêu sự thanh bình, dung dị.


Rèm cửa từ lâu đã được con người trang trí thêm cho ô cửa sổ ngôi nhà thêm hoàn hảo. Qua bao thăng trầm, rèm cửa không hề đổi thay công năng mà còn được con người thêu dệt thêm những giá trị nghệ thuật cho vẻ đẹp tâm hồn, cho chất “nghệ sĩ” được bay bổng. Có quá nhiều chất liệu để bạn lựa chọn rèm cửa, nhưng trước khi bạn quyết định, hãy cân nhắc đến yếu tố thẩm mĩ, công năng cũng như tài chính để căn phòng nhà bạn thật sự là những ô cửa yêu thương.

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >