Á - Phi giao hòa PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008
Chút huyền thoại của Châu Á hay sự hoang dã của Châu Phi luôn làm nên những điều kỳ thú và hấp dẫn bao người khám phá, và càng tuyệt vời hơn khi những huyền thoại được hòa trộn vào từng kỳ bí đó cho một không gian nội thất Á – Phi giao hòa ấn tượng. Những nét đẹp của Châu Phi đầy cảm hứng đã tạo nên những xúc cảm mới mẻ cho phong cách Á được thăng hoa, từ giấy dán tường đến những đồ thủy tinh sáng bóng, lấp lánh trong khung trời rực rỡ một sắc màu huyền ảo.

 

1. Vẻ đẹp hợp nhất

Những sắc thái của mùa hè rực rỡ cũng đủ tạo nên một cảm giác mùa xuân mát mẻ cho căn nhà. Các nhà thiết kế khá thành công khi sử dụng đồ đạc từ Thái Lan, Ấn Độ và những đồ dùng bằng da được làm từ da dê tận Châu Phi xa xôi để làm giấy dán tường nhà. Khi kết hợp cách trang trí giữa hai tầng văn hóa, vẻ đẹp của Á Đông mang đến những cảm hứng cho chúng ta không còn bị giới hạn về không gian, những mảnh giấy dán tường khá hoàn hảo tạo nên mấu chốt của vẻ đẹp thật sự được toàn mỹ.

Hãy quan sát một cách tinh tế nhất, bạn sẽ cảm nhận được không gian khá ấm áp và rất thiên nhiên. Dường như một cánh rừng Phi Châu đang hiện diện ngay trong ngôi nhà của bạn bởi những chậu cây mọc vùng Trung Phi khô cằn được chăm sóc qua bàn tay con người đã trở nên khá xinh đẹp. Những cây dâu lá nhỏ, những cây phong lan và cây hoa trà đều cộng hưởng tạo nên một vũ điệu thiên nhiên cỏ và cây. Vẻ đẹp Á Đông đang dập dìu tung bay trên trần nhà với những chiếc đèn lồng khá rực rỡ về màu sắc lẫn kiểu dáng để không gian thêm ấm áp hơn và thật sự tạo nên mối liên kết Á – Phi giao hòa.

Nét đẹp của Châu Á được kết hợp khá hài hòa cùng với vũ điệu của Phi Châu.

2. Cảm hứng Trung Hoa

Góc văn hóa Á Đông được rực lên một vẻ đẹp ấn tượng và sang trọng không kém phần quí phái. Một bức tranh Thiếu nữ Thương Hải của những năm về trước hay quí bà sang trọng theo kiểu “phong kiến” bằng sứ đã làm nên một góc Trung Hoa thật sự. Để tạo ra một tâm hồn Châu Á được hòa vào vũ điệu Châu Phi, các nhà thiết kế đã biến tấu riêng một góc Trung Hoa cùng với những nét vẽ phong thái từng chùm hoa lan trên chiếc đèn lồng thật dung dị và quyến rũ.

Góc Trung Hoa rực rỡ và ấn tượng.

3. Thăng hoa Á Châu

Căn phòng này thật sự đang lưu giữ những nét đẹp văn hóa tâm linh của người Á Đông, một bức tượng Phật, những chiếc lư mạ vàng đủ để xoay xở thay đổi cảm xúc căn phòng. Được hợp nhất tạo thành mối liên kết khá thành công giữa các đồ vật trang trí nội thất và sàn nhà bằng gỗ khá sang trọng và “thiên nhiên” để khơi tạo nên cho một sức sống nhiệt đới sôi động, ấn tượng đầy nhiệt huyết.

Thoáng và rộng rãi để khơi nguồn tâm linh cuộc sống.

4. Cách nhìn Ả Rập


Tạo ra một không gian Ả Rập với những mảng ghép Châu Phi. Những món đồ gốm được vẽ bằng tay đã khắc họa nên những hoa văn đầy bí ẩn của xứ Trung Đông nóng bỏng. Căn phòng được thiết kế bằng sự cảm nhận ngẫu hứng của vẻ đẹp về màu sắc nhất là một bức họa được vẽ theo trường phái trừu tượng và hoang dã của những người bản xứ Bắc Phi. Sắc màu đã toát lên một vẻ đẹp Á – Phi giao hòa, chút đỏ của Á Châu, thoáng hoa văn của Châu Phi để tạo nên một không gian của riêng bạn.

Như rực lửa từ những vùng sa mạc.

5. Bắc Phi rực rỡ

Hãy thử sức phá cách bằng những đồ gốm và ngọn nến vùng Bắc Phi xa xôi vốn dĩ được làm từ những bàn tay điêu luyện. Một khung tranh đơn sơ với bức họa rực đỏ một màu như thể hình dung cho bạn bay vào thế giới của nắng và sa mạc. Điệu đàng một chiếc vòng dây đeo cổ rất cảm hứng vùng sa mạc để mang đến sự may mắn và sức mạnh của cuộc sống.

Thả hồn vào những "sắc rực" của vùng sa mạc bắc Phi.
 
Và hoa văn dân tộc.

Cộng hưởng văn hóa là xu thế tất yếu của xã hội ngày nay khi mà sự hội nhập, giao thoa các tầng văn hóa với nhau đã tạo nên những giá trị cộng sinh tương hỗ lẫn nhau. Trong thiết kế nội thất cũng thế, ngày càng có nhiều người đi tìm về cội nguồn của văn hóa chính mình để giao thoa với những nền văn hóa khác nhằm hướng đến một giá trị sống thật riêng biệt và chút nâng niu, trân trọng thành quả cũng như lưu truyền, tôn vinh những bảo vật của thời gian.


Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >