Phá cách cùng sắc màu đen trắng PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008
Đen trắng là hai gam màu đối nghịch nhau, ấy nhưng không phải vì đối nghịch mà không thể kết hợp cùng nhau để tạo nên những đường nét tinh tế của nhịp sống. Thông thường chúng ta dùng đen trắng để khắc phục sự nhạt nhẽo cũng như đơn điệu của không gian căn phòng bằng nhiều cách thức khác nhau, 5 cách sau đây sẽ giúp bạn làm gia tăng thêm nét sinh động cho căn phòng của mình.
 
1. Chút phá cách

Màu xanh lục pha chút cam của căn phòng được tô điểm thêm vào nét chấm phá sắc đen và dịu dàng của trắng đã tạo ra một môi trường tràn đầy năng lượng sống, hiện đại thậm chí có chút gì đó trẻ trung và cá tính. Hãy thử cắt dán hoặc treo những bức tranh hay đơn giản chỉ là những mảnh vải để làm tăng thêm tính nghệ thuật, kích thích sự sáng tạo và năng lượng sống cho khu vực phòng khách.


2. Nghịch phá

Hãy dùng bút nghịch phá những đường nét đen và trắng trên một khung tranh màu trắng sữa mượt mà. Không gian “lửa” trên chiếc lò sưởi thật sự được nhẹ đi sức nóng từ chiếc lò đang ngày đêm sưởi ấm cho mái ấm. Sự đơn điệu của một bức tường xanh đã bị "chinh phục" khéo léo bởi những tiết tấu đen và trắng, kết hợp thành một mảng xám đơn giản trên lò sưởi để làm dấy lên cả một vùng không gian thêm được năng động và mạnh mẽ.


3. Cửa ngõ tâm hồn

Làm gì để tránh sự đơn điệu của cánh của gỗ vào nhà của bạn ? Đừng để những gam màu đơn giản làm sự nhạt nhòa và cảm giác khá đơn điệu khi bước vào ngôi nhà của bạn, do đó giải pháp tối ưu nhất là tô điểm chút đen trắng lên “cửa ngõ tâm hồn” căn nhà của bạn để chúng trở nên ấn tượng và quyến rũ hơn.
 
Hãy tô điểm xung quanh chiếc cửa bằng những ô hình chữ nhật mang màu đen xám mạnh mẽ, chút nhẹ nhàng của sắc trắng trên nền cửa sẽ làm gia tăng sức quyến rũ cho căn nhà. Đừng quên điệu đàng hai bên vách cửa một bức tranh, dưới nền nhà là một thảm nhung hình khối sẽ tạo nên những hiệu ứng “Do mi no” cho không gian thêm rực rỡ sức sống.


4. Gia tăng kịch tính

Chia cắt không gian giữa lối đi và không gian sinh hoạt của phòng khách sẽ là tăng thêm kịch tính của sự sống bởi những nét màu của đen và trắng. Nếu như đen là sự mạnh mẽ thì trắng làm nhu đi sự mạnh mẽ đó để cùng thướt tha theo những điệu “nhảy” trong gió của rèm cửa. Những bức tranh được thêu dệt theo phong cách Thổ đã tạo nên sự kết hợp giữa sự nổi bật và điểm nhấn cho căn phòng bớt đi vẻ đơn điệu.


5. Kệ sắc màu

Một chiếc kệ màu đen mun của gỗ thật quí giá về giá trị lẫn thời gian đã phá tan đi  không gian căn phòng khách nhạt nhẽo của sắc vàng chanh khá “lạnh”. 

Để bớt đi sự lạnh đó bạn cần thêm những gam màu tối để kéo lên sự ấm áp cho căn phòng bởi những đồ vật trang trí nội thất trên chiếc kệ bằng màu trắng và đen của men sứ. Chiếc kệ màu đen đã không đủ sức mạnh để thổi nên một luồng hơi ấm, nhưng một khi chiếc kệ ấy được hòa hợp với những chiếc dĩa men sứ, những chiếc lọ … đã đủ quyền năng khơi tạo nên một vũ điệu cá tính ngay phòng khách nhà bạn.

 

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >