5 cách để thay đổi không gian phòng khách PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008

Có nhiều cách để làm mới lại không gian sống, nhưng đối với phòng khách thì điều đó thật khó khăn hơn bởi tầm quan trọng cũng như công năng của nó đối với căn nhà, ngoài ra đây còn là trung tâm “hãnh diện” của bạn. Vì thế, việc thay đổi không gian căn phòng này là cách thức quan trọng và điều tất yếu.
 

Cách 1 : Khơi tạo cảm xúc

Vải len có thể sẽ mang đến những cảm giác buồn chán, nhưng chúng là một trong những vật liệu tạm thời để cung cấp một không gian, một môi trường và một cảm nhận thật yên ả, thanh bình cho những vị khách đến chơi nhà bạn với những chăn đắp bằng len ấy được đặt khá điệu đàng trên những chiếc ghế bành trong những ngày giá lạnh.

Chiếc trường kỷ cung cấp một mảng xanh điểm xuyến cho căn phòng tuy nhiên sẽ nổi bật hơn với một chiếc gối rực rỡ màu sắc sáng trắng, sự đối nghịch sắc màu sẽ làm mới hơn cho căn phòng. Chiếc ghế bành, chiếc ghế trường kỷ đều khoác lên một lớp màu xanh đồng nhất, điều này sẽ dễ gây nên sự nhạt nhẽo về màu sắc trong căn phòng, vì thế một lớp áo soọc ca rô trắng xanh cho những chiếc ghế bành sẽ mang đến vẻ đẹp khó tả của sự pha trộn giữa truyền thống theo phiên bản của tương lai.

Không gian được thay đổi.

Cách 2 : Sắp đặt không gian

Với cách bày trí thông thường, bộ ghế sofa luôn đặt sự ưu tiên của chiếc ghế trường kỷ chắn ngay giữa phòng, điều này sẽ mang đến một không gian chật và hạn hẹp. Do đó, cách tốt nhất bạn hãy thay đổi vị trí bố cục của những vật dụng trong căn phòng theo một hướng mới : gọn – rộng và thoải mái.

Để tạo một cảm giác rộng rãi, hãy đặt ghế trường kỷ vào sát tường ở góc phòng kế cạnh cửa ra vào, điều này giúp bạn tận dụng điểm chết nơi đó không phải hoang phí ( hình vẽ). Đối diện ghế trường kỷ là một chiếc bàn nho nhỏ, tiếp đến là hai chiếc ghế bành … Nào, bạn hãy quan sát xem, căn phòng trở nên rộng rãi hơn, thông thoáng và gây một cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng không gian cho người ngồi.

Bố cục rất hợp lý.

Cách 3 : Chọn nguồn cảm hứng

Hãy xóa bỏ góc chết kế bên cửa sổ, thật phí nếu như quá đơn điệu nơi đây. Giải pháp là hãy đặt một chiếc bàn gỗ thanh mảnh, đơn điệu thêm một lọ hoa đồng nội sẽ mang đến những cảm hứng về cuộc sống, những hoài niệm về không gian tổ ấm thêm được nồng nàn. Hãy thêm những mảng yêu thương trên vách bằng việc cách điệu những chiếc đĩa sứ với chất men tuyệt đẹp.

Khơi nguồn cảm hứng.

Cách 4 : Tô thêm màu sắc

Hãy khởi động căn phòng này thêm bằng những sắc màu vàng tươi mát tương phản những sắc màu “dũng mãnh” của ghế trường kỷ. Xem ra giấy dán tường là “đối thủ” đáng gờm so với vôi hay sơn quét tường vì sự tiện nghi, dễ dàng thay đổi. Sự sắp đặt đồ đạc sẽ mang âm hưởng tác động đến màu của vách tường, chúng cùng nhau tạo ra sự đồng nhất về cảm xúc để không khí nơi đây như một mùa thu dịu dàng hay sắc hè rực nắng.

Đa sắc màu.

Cách 5 : Chi tiết đến từng li

Màu xanh lục là một điểm nhấn của sự thanh tao đồng quê, sự kết hợp với sắc vàng và vàng xanh sẽ tạo nên một cán cân êm dịu như ánh nắng chói chang của thôn quê và sự thanh bình của làng mạc. Hơi thở, sức sống đang được thổi vào căn phòng này như một khung trời riêng biệt. Những vật dụng như chiếc dĩa, một gỗ, những bức tượng nhỏ đều dựa theo một mô típ của nghệ thuật Châu Á sẽ mang đến những thay đổi, sự mới mẻ cho căn phòng nhà bạn.

Điểm xuyến tổ ấm.


Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >