Những ý tưởng làm đẹp cho phòng khách PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008
Có những thứ bạn không thể bỏ tiền ra mua được bởi vì thứ nhất xét về tình cảm thì đó là công sức bạn bỏ ra vì thế bạn cất công làm ra nó tỏ ra rất xứng đáng; thứ hai là vì bạn đang cần thực hiện chính sách “thặt chặt nền tài chính” của mình, do đó những mẹo sao đây sẽ giúp bạn gia tăng hấp dẫn, tạo nhiều tiêu điểm lôi cuốn cho mái ấm của mình thêm xinh.
 
1. Cho kệ thêm xinh

Một chiếc kệ trong phòng tắm hay một chiếc kệ trong phòng ngủ, nhưng liệu xem có đơn điệu hay không khi chỉ là nơi trưng bày những chai lọ, bình hoa … tại sao không thể kê vào đấy một bức tranh để tô hồng thêm sức sống nơi này ? Đừng vội vã “tậu” về một bức tranh mà bạn có thể làm điều đó chính bàn tay của bạn. Một bức tranh cũ hay một khung tranh đã bỏ đi, giờ chỉ cần một mảnh giấy, chút bút mực … và đây là thành quả của bạn đấy !


2. Thêm ren nhiều cánh

Một chiếc giường trơ trọi với bốn chân để lại là một khoảng trống. Chút điểm xuyến sẽ giúp bạn làm đẹp thêm nơi này thay vì phải đi mua một lớp áo phủ ( tấm ga) vừa tốn kém mà lại vừa không tinh tế hợp ý của mình. Quá đơn giản đối với chiếc giường nệm êm ấm, bạn dùng những mảnh vải thừa ở nhà cùng với những sợi ren kết chúng lại thành một tấm “thảm trùm” che kín cả chiếc giường, sau đó bạn “nhét” những tấm thảm đó vào mép giường, khe tiếp xúc giữa giường và tấm nệm, thật sự giờ đây chiếc giường của bạn đẹp hơn rồi đấy.


3. Chắp cánh cho bàn

Một phong cách đồng quê với gam màu nhẹ nhàng, bộ ghế sofa ấn tượng với chiếc bàn nhỏ xinh xinh, tuy nhiên có quá bình thường không nếu như chiếc ghế bành quá điệu đàng với bộ áo mới, chiếc sofa mềm mại hơn với vỏ bọc quyến rũ thì chiếc bàn lại đơn côi một sắc gỗ thuần khiết ? Với cách làm khá đơn giản như sau :

- Đóng 8 cây đinh nhỏ vào 8 góc sát mép bàn : chỗ giao nhau giữa chân bàn và mặt bàn để tạo điểm treo những tấm vải màn cho bàn sau này.

- Đo chiều dài của bàn theo từng phía, hãy nhớ thêm 1/3 chiều dài tấm vải so với chiều dài thực của bàn vì tấm màn sẽ được tạo dáng nếp gấp lại với nhau. Nên chọn màu sắc của vải phù hợp với sắc màu của không gian căn phòng sẽ tạo nên sự đồng bộ cho chiếc bàn được nổi bật.

- Sau khi hoàn tất, bạn hãy luồn tấm vải màn đó qua sợi dây chì, tiếp đó bạn mắc chúng vào 8 cây đinh đã được đóng vào 8 góc bàn và bây giờ bạn đã điểm trang chắp cánh cho bàn nhỏ thêm xinh rồi đấy.


4. Rèm cửa không bao giờ khép

Là rèm cửa nhưng không giờ khép lại, không phải vì rèm cửa ấy hư mà vì chủ nhân ngôi nhà muốn làm đẹp thêm cho nó. Thật sự với cách nghĩ táo bạo như thế này thì xem ra để rèm cửa không bao giờ khép thì cũng tương xứng. Thay vì một khúc gỗ tròn trơn tru đơn điệu thì giờ đây tại sao bạn không thay vào đấy là một cành cây khô ?

Ra sau vườn nhà, hãy cố tìm một cành cây khô góc vườn, nhặt chúng lên để tỉa những cành non tua tủa thân cây, sau đó bạn cần dùng dao sắc để tỉa gọt hết những "dằm cây" trên đó. Làm sạch khúc cây, sơn lên một lớp màu phù hợp với căn nhà và giờ đây bạn đã có một rèm cửa thật ý nghĩa và độc đáo của riêng mình rồi.


5. Mây toàn diện

Sang trọng và thanh lịch với nội thất bằng mây, một chiếc ghế mây rất sang trọng sẽ mang đến cho căn nhà một bộ mặt của sự cao quí và tràn ngập hơi thở của thiên nhiên. Một chiếc kệ đất nung được đặt ngay cạnh bộ ghế mây để tăng thêm phần lôi cuốn. Nhưng khoan hãy tậu về một chậu hoa bằng đất mà hãy quan sát xem, một giỏ mây nơi góc nhà sẽ giúp bạn hoàn thành một giỏ hoa rực rỡ.


5 ý tưởng là 5 cách để bạn tiết kiệm tài chính trong thời giá tăng cao để mang lại hiệu quả nhất cho căn nhà của bạn. Hãy điệu đàng bằng ý tưởng của mình thành hiện thực, điều đó sẽ càng thêm ý nghĩa hơn và sâu sắc hơn vì đó là thành quả do chính bạn làm nên : Một phong cách riêng - Một lối đi không đụng hàng.


Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >