Ấm áp không gian phòng khách PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
20/05/2008

Với không gian ấm áp và sự kết hợp duy nhất của truyền thống và đương đại bởi những vật dụng trang trí nội thất đã làm cho căn phòng thêm nổi bật và được đổi thay trong một không gian sống giản dị, thanh lịch. Đó là một viễn cảnh về không gian của phòng khách sau khi được “makeover” - làm mới lại - theo một phong cách mới, một sức sống mới so với những giá trị cũ đã phai tàn và nhàm chán.

1. Sắc nâu đơn điệu

Trước đây căn phòng là một không gian trông rất già cỗi, sự phai mòn màu sắc đã làm những sắc nâu thêm hoen úa, cùng với sự lạc hậu của nội thất theo kiểu “già nua” đã càng tăng thêm sự tuyệt vọng cải thiện sức sống, một màu sắc sặc sỡ cho căn phòng.

Thô và nhàm chán của căn phòng trước khi thay đổi.

2. Hiện đại và truyền thống

Để mang một cái nhìn mới mẻ và thoải mái tới căn phòng này, đồ đạc kiểu hiện đại pha trộn tinh tế và tài hoa với truyền thống của địa phương. Chút cổ điển của chiếc bàn gỗ khá quyến rũ bởi những đường từ cong chân bàn phản chiếu sự tinh tế hiện đại của những chiếc ghế bành và sofa mềm mại, không gian không quá đơn điệu nhưng cũng không quá cầu kỳ với sự xuất hiện của chiếc kệ sách góc tường đã nổi bật với từng đường cong, mái vòm. Căn phòng như được tiếp thêm sức sống mới với màu xanh lục của đậu Hà Lan được hòa trộn, kết hợp với những mảng màu xanh nâu mạnh mẽ cùng với sắc trắng thanh lịch.

Mẹo nhỏ : Để trộn lẫn một cái nhìn truyền thống và một phong cách đương đại, lựa chọn cho cuộc sống êm ái với chiếc thảm dày sẽ làm nổi bật nét cổ điển nhưng không quá cổ xưa để làm mất đi tính hiện đại.

Hiện đại và tràn đầy sức sống.

3. Tăng thêm mảng màu

Hãy phủ lên phía sau chiếc kệ này một màu xanh lục nhạt vì như thế chúng sẽ trở thành một phông nền hoàn hảo cho những vật trang trí được nổi bật ví như chiếc đĩa men sứ này hay những bình gốm sang trọng. Sự kết hợp giữa màu trắng và lục sẽ làm căn phòng và chiếc kệ dịu đi trong sự thanh lịch và dịu dàng, sẽ gây một sức sống ấn tượng đến người cảm nhận trong căn phòng.

Rực rỡ những gam màu sức sống.

4. Tô điểm cho tường


Biến vách tường thành một trang sách truyện biết nói với những bức ảnh đậm chất nghệ thuật địa phương hay những chùm ảnh nghệ thuật về đời sống. Với phông nền là sắc vàng nhạt dịu dàng, những bức tranh trên tường được tô lên một khung tranh đậm sắc sẽ nổi lên như những cánh bướm rực rỡ đang chập chờn bay lượn giữa rừng hoa đua nở.

Mẹo nhỏ : Sẽ ấn tượng và hiện đại hơn cho căn phòng nếu như bạn khéo léo đôi tay, hãy trổ tài của mình để tạo ra những bức tranh như thế bằng giấy dán, cắt xé chúng và dán lại thành một bức họa riêng biệt….


5. Thiên đường bên cửa sổ

Nếu trước đây là khu vực ban công cửa sổ, thì giờ đây các nhà thiết kế mong muốn mang chút vẻ đẹp của hiện đại và sự thanh tao sang trọng cổ xưa vào nhịp sống của bạn thành trung tâm giải trí khá tinh tế. Sự kết hợp và che giấu không gian khá hoàn hảo giữa chiếc giường dài thư giãn với những ô kệ bên dưới để bạn có thể cất giữ những vật dụng trong căn phòng. Mặc khác, một chiếc rèm che sẽ trở nên hữu ích nếu như bạn đang đánh lạc hướng với mọi người về ranh giới ô cửa sổ là đấy thì quả thật khó mà ai biết được đấy là nơi thư giãn của bạn.


Cải thiện cuộc sống là một nhu cầu tất yếu, cải thiện không gian sinh sống thì càng đòi hỏi sự cấp thiết hơn để mang lại một nguồn hạnh phúc, một mạch sống dồi dào: cải thiện chất lượng sống là một nhu cầu của con người hiện đại.


Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >