Tư vấn xây nhà vườn trên diện tích 25 m x 65 m PDF In E-mail
11/05/2009

Tôi có một mảnh đất có diện tích 25 m x 65 m. Tôi muốn xây một khu nhà vườn để sống cùng gia đình và dành cho những dịp cuối tuần bạn bè tụ tập.

Yêu cầu: Tầng 1: Phòng khách, bếp ăn khu (có thể tụ họp đông người, sức chứa khoảng 60 – 80 người cùng sinh hoạt). Có phục vụ cho những cuộc vui chơi ngòai trời. Tầng 2: 2 phòng ngủ: một phòng cho khách và một phòng cho hai con nhỏ. (có khu vệ sinh độc lập)
 
Tư vấn: Với diện tích 25 m x 65 m cho nhà vườn và một khu nhà riêng cho khách được bố trí có khoảng cách tạo nên sự đôc lập, tế nhị riêng từng khu chức năng: Một số yếu tố trước khi vào không gian bên trong mà chúng ta phải lưu ý của nhà vườn.
 
Tạo ra tư thế cho toàn cuộc đất và vị trí quyết định của ngôi nhà, tạo ra thế đất dốc thoải (trước thấp sau cao) rồi tiếp đến là định vị, chọn vị trí phương hướng của ngôi nhà.


Không gian tầng 1: Phòng khách, bếp ăn, khu vực hiên sau là không gian có thể liên thông khi cần. Đặc biệt có thể tụ họp đông người, sức chứa khoảng 60 – 80 người cùng sinh hoạt. Khu vực hiên phía ngoài trời phục vụ cho những cuộc vui.
 
Cuối hàng hiên rộng là lối xuống hầm rượu, một trong những thú thưởng thức của rất nhiều người, và những người Phương Tây cũng thường hay thiết kế trong ngôi nhà của mình.
 
Ngoài ra không gian còn được hỗ trợ từ những điểm nhấn trong vườn. Việc bố trí thêm những bộ bàn ghế thô mộc thường thấy trong nhiều khu vườn quen thuộc, ta có thể tìm thấy không gian riêng tư, hoặc tạo cho những người thân có được không gian riêng tư đó trong những ngày nghỉ.
 
Phòng ngủ chính của gia chủ với diện tích rộng, thoáng, đặc biệt cuộc sống như được thăng hoa với khu vệ sinh cao cấp sang trọng mà chủ nhà đã được tìm hiểu qua những chuyến công tác nước ngoài với tiện nghi sử dụng tương đương khách sạn 5 sao. Phòng ngủ được bố trí tiếp cận trực tiếp, rất nhiều ánh sáng được tràn ngập vào phòng khi bạn mở toang hệ cửa sổ nhìn ra vườn nhà.
 
Phía trước cửa phòng ngủ là hàng hiên rộng, là khu vực bạn thư thái kết hợp tiểu cảnh và cảnh quan của khu vườn. Tại đây bạn có thể bố trí bàn trà, ghế nằm thư giãn… thả hồn cùng thiên nhiên theo cảm xúc của mình.
 
Phòng ngủ của bố mẹ, người già được nghiên cứu kỹ, thông thoáng nhưng không quá nhiều yếu tố tự nhiên, người già cần có không gian tương đối tĩnh cho nghỉ ngơi nhằm đảm bảo về yếu tố sức khỏe. Phòng ngủ người già được thiết kế phía sau, không xa so với khu vực trung tâm, khu vực tâm linh của gia đình.
 
Khu vực tâm linh, nơi thờ tụng của gia đình được bài trí vào trung tâm, trọng tâm của ngôi nhà, tạo cho ta liên tưởng sự trân trọng, tôn kính của một gia đình truyền thống.
 
Toàn không gian tầng 1 được bài trí khoa học, nghiên cứu và kết hợp chặt chẽ với ý đồ, văn hóa của gia đình để tạo ra một tác phẩm thỏa mãn cho người sử dụng.
 
Vị trí cầu thang trong nhà là lối tiếp theo dẫn xuống hầm rượu, và từ đây dẫn lên không gian của tầng trên.

 


Tầng trên gồm 2 phòng ngủ: một phòng cho khách và một phòng cho hai con nhỏ (sau một thời gian, hai bé sẽ được tách độc lập), từng phòng có khu vệ sinh độc lập, riêng tư, các phòng đều tiếp cận nhiều với ánh sáng tự nhiên và tại vị trí tầng 2, những phòng ngủ đã tạo ra những góc View đẹp mắt, phóng tầm mắt xuống khu vườn theo ý đồ thiết kế.
 
Là khu nhà vườn 2 tầng, nhưng nhìn vào phối cảnh tổng thể, ta có cảm giác ngôi nhà chỉ hơn 1 tầng, được dùng hoàn toàn vật liệu địa phương đã tạo cảm giác thiên nhiên cho người sử dụng, hay những người thân khi ghé chơi. “chi phí phần thô” không quá tốn kém: 873.000.000 VNĐ
 
Một số mẫu tiểu cảnh sân vườn  mà bạn có thể áp dụng cho khu vườn của mình:

 
 
 
                                                                                                                                                                Bài: Theo Archi.vn

 

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 11/05/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...

Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...