Phong thủy cho vườn nhà PDF In E-mail
29/04/2009
Những sắc màu trong vườn nhà sẽ mang lại một bầu không khí tươi vui và giúp kích hoạt tinh thần, làm cho tâm trạng của chủ nhà vui vẻ, phấn chấn hơn. Theo một số quan niệm duy tâm của người phương đông để gọi là một nơi ở tốt, thì một cảnh quan “Phong Thủy” còn cần phải được kết hợp hài hòa với yếu tố con người (ở đây là người chủ của ngôi vườn).
 
Việc bố trí không gian hợp lý trong khu vườn đóng vai trò then chốt quyết định đến kiến trúc tổng thể và cảnh quan của ngôi nhà. Mỗi khu vườn có một hình dáng khác nhau, thế đất khác nhau. Để quy hoạch khu vườn hài hòa, hợp lý cần có những hiểu biết nhất định về phong thủy và kiến trúc cảnh quan.
 
Bên cạnh đó màu sắc trong các khu vườn có khả năng làm thay đổi cảm xúc và tâm trạng của chúng ta nhưng  chính chúng ta cũng có thể dùng màu sắc để tập trung vào các khu vực trong bát quái, phụ thuộc vào các tính chất của hành ở khu vực đó. Bạn có thể tham khảo những đặc tính từng màu của các cây cối, hoa lá để trang điểm khu vườn nhà mình hợp với những quy định bài trí trong phong thủy.

Màu đỏ
 
 
Cây có màu đỏ sẽ “thống trị” khu vườn khi trồng thành từng mảng lớn và không mang lại cảm giác thư thái khi ngồi gần chúng. Chúng rất thích  hợp trong việc biến những mảng cây trồng thành một điểm thu hút sự chú ý của mọi người.

Màu trắng và bạc
 
 
Khu vườn toàn một màu trắng thể hiện sự tinh khôi và thanh sạch, và dưới ánh sáng chiều tà chúng trông sáng rực lên. Mặc dù có vẻ dịu êm, trầm lắng nhưng một khu vườn toàn màu trắng có thể đượm vẻ tang tóc nếu chúng ta không cẩn thận thêm vào nhiều sắc màu và hình dáng khác nhau của màu xanh la cây để tạo nên các biến điệu ấn tượng.

Màu vàng

 
Màu vàng tượng trưng cho mùa xuân và cuối mùa hè. Đây là màu gợi sự tươi vui và sung túc. Tuy nhiên màu vàng có sắc nhợt nhạt hoặc khi kết hợp với màu trắng nó có thể tạo cảm giác khó chịu và suy đồi.

Màu xanh lá cây

 
Quy hoạch các cây thành từng điểm bằng cách dùng các chậu trồng các cây và hoa đủ màu sặc sỡ là phương pháp tạo sự tương phản rất hiệu quả trước bối cảnh màu xanh lá cây của cả  khu vườn. Tự thân khu vườn, gồm nhiều sắc màu và hình dáng khác nhau của một tán lá, có thể đã trở thành một nơi  yên tĩnh, thư thái. Màu xanh lá cây là màu chủ đạo trong các khu vườn của Trung Quốc.

Màu xanh dương

 
Các đường biên màu xanh có tác dụng xoa dịu nhưng nếu chỉ thuần một màu xanh như nhau không thôi có thể sẽ gieo rắc sự buồn rầu, ảm đạm. Các cây màu xanh dương có thể trồng chung với các cây có tán lá màu trắng hoặc bạc và có hoa màu hồng phấn.

Màu tím


Một đường biên màu tím vừa có thể khoác vẻ lộng lẫy vừa mang tính nhàn hạ cùng một lúc. Dùng màu tím bên cạnh màu xanh dương, trắng và hồng phấn sẽ tạo ra cảm giác thanh bình..

Màu hồng


Màu hồng là màu ấm và dễ dàng thu hút sự chú ý của người thưởng ngoạn. Những sắc hồng phơn phớt thường được ưa thích hơn.

Màu cam
 

Màu cam là màu sung túc, nồng ấm và hạnh phúc nhưng rất khó sắp xếp. Tốt nhất có lẽ nên đặt màu này trong một khung cảnh chỉ toàn màu xanh lá cây thấm.
 
Bài: Theo Archi.vn
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

Cập nhật ( 29/04/2009 )
 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc


Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...