Tắm giữa thiên nhiên PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
09/08/2008
Giữa những tiện nghi hiện đại, bất chợt bạn cảm nhận sự nhỏ bé, ngột ngạt của không gian, chợt muốn một lần được tắm trong thiên nhiên, để làm mới lại các giác quan và sống hết mình trong không gian rộng mở.

Phá bỏ những bức tường ngăn cách phòng tắm như một thẩm cung, bạn để nắng len lỏi vào phòng tắm từ giếng trời. Một bức ngăn hờ hững vừa kín đáo, đủ để bạn có thể quan sát mảnh sân nhỏ. Không cần những vật dụng hiện đại, một bồn tắm tròn, vòi tắm và sàn nhà lót sỏi rì rào, bạn đã mang thiên nhiên đến thật gần.

Bức tường hờ hững ngăn cách phòng tắm


Có khi nào bạn thấy tại sao phải là bốn bức tường nhỏ hẹp, bạn còn có cả một khỏang không rộng lớn ngoài kia ? Nào là lá, nào là hoa, bạn có thể với tới. Nào là gió, là nắng, là sao, là trăng, là cả một bầu trời rộng lớn… Chỉ cần bạn đem bồn tắm ra … ngoài sân. Bạn có cảm nhận bước chân trần trên sỏi đá, cảm nhận được tắm cùng thiên nhiên không chỉ là làm sạch thân thể, mà còn là làm mới lại tâm hồn. 

Tắm cùng nắng và gió


Trong khu vườn xinh nhà bạn, một hôm có thêm một vật vừa lạ vừa quen, chiếc bồn tắm với nến thơm quyến rũ cho bạn thư giãn. Tắm giữa thiên nhiên mang đến cảm giác mới lạ, thư giãn và sự tĩnh lặng. Bạn có thể thấy sự xoay vần của thời gian, thấy nắng ấm lên, thấy sao trên trời, thấy sự bình yên trong tâm hồn mình. 

... trăng sao vây quanh cùng những ngọn nến lung linh


Không chỉ là thiết kế đơn giản với những vật dụng bằng tre mộc mạc, bạn còn có thể đem thiên nhiên lại gần hơn, bằng cách thay bức tường bằng cửa kính, có thể di động để mở ra một khung trời mới cho phòng tắm của bạn. Sắc vàng ấm áp của căn phòng như thật hơn trong phản chiếu của nắng ngoài ô cửa kính. 

Mở cửa ra cho nằng sớm vào nhà...

Bài: Kim Chi (Timnhanh)

 

Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >