Hãy tự mình pha màu sơn cho căn phòng PDF In E-mail
Người viết: Tuvankientruc.com.vn (PL)   
02/06/2008

Bạn muốn làm mới nội thất một phòng hay cả căn nhà của mình với chi phí thấp nhất, hiệu quả tốt nhất thì chúng tôi xin đưa ra lời khuyên là bạn hãy sơn lại các phòng trong nhà bạn.

Việc này bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của các kiến trúc sư, hoặc bằng sự quan sát kết hợp với đầu óc thẩm mỹ mà bạn có thể tự mình chọn màu sơn nội thất căn nhà theo ý thích. Để có thể tự mình quyết định màu sơn trong căn nhà, bạn hãy tham khảo một số lời khuyên sau đây:

Trước khi bắt đầu sơn bạn hãy tự hỏi mình những điều cơ bản sau:

- Bạn muốn không gian này đem lại cảm giác gì?

- Những yếu tố bạnphải chú ý đến như: ánh sáng, hình dáng phòng (vuông, chữ nhật, độ cao thấp…), đồ đạc trong phòng, các chi tiết kiến trúc…?

- Bạn có thể nhìn thấy những không gian khác từ không gian này không?

- Câu hỏi quan trọng nhất trong tất cả các câu hỏi đó là “ Bạn thích màu gì?”

Đừng vội vàng. Hãy dành thời gian của bạn để nghiên cứu các hình ảnh, các ý tưởng về sơn màu phòng trong các tạp chí, hay trên internet. Hãy sơn thử một mảng nhỏ màu mà bạn định sơn lên tường và ngắm nó trong một đến hai tuần.

Bạn có thể dùng các màu sắc cơ bản dưới đây hoặc kết hợp chúng lại để đem lại những không gian thật ưng ý, sinh động.

Màu vàng:

Màu của nắng màu của sự ấm áp. Màu vàng mang lại tính lạc quan, tăng thêm sinh lực, kích thích tính sáng tạo. Màu vàng có thể dùng với hầu hết mọi không gian và là sự lựa chọn tốt nhất cho: phòng bếp, phòng giải trí.

nhà đẹp

Màu cam:

Màu cam mang đến cảm giác thoải mái, vui vẻ, trẻ trung cho mọi không gian trong nhà bạn, kết nối cảm giác về sự ấm áp và hài lòng. Màu cam là sự lựa chọn hoàn hảo cho các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng sinh hoạt chung, phòng bếp và phòng ăn.

màu sắc nhà   

Màu đỏ:

Màu của cảm xúc, tình yêu. Màu đỏ thu hút sự chú ý và giúp tăng quá trình trao đổi chất. Màu đỏ luôn được biết đến là màu kích thích sự thèm ăn và rất thích hợp dùng cho phòng ăn.

sơn nhà   

Màu hồng:

Màu của thời trang, sự vui vẻ, của sự lãng mạn và đầy nữ tính. Màu hồng còn mang lại một cảm giác khá yên bình, hãy dùng cho phòng ngủ và phòng tắm, đặc biệt là phòng ngủ của các bé gái.

nội thất

Màu tím:

Màu tím được biết đến là màu mang lại sự sang trọng, tinh tế, ngoài ra còn mang đến cảm giác về sự giàu có, thành công. Màu tím đặc biệt hiệu quả cho các phòng trang trí theo phong cách hiện đại.

phòng khách

Màu xanh dương đậm:

Màu xanh được coi là một phương thuốc mang đến sự bình tĩnh cho con người. Màu xanh là màu tuyệt vời dành cho phòng ngủ và đặc biệt là phòng tắm.

nội thất nhà đẹp

Màu xanh nhạt:

Là tín hiệu của sự sạch sẽ, lấp lánh ánh nước, màu làm dịu tinh thần, giúp cho tăng tính sáng tạo, là sự lựa chọn hoàn hảo cho phòng làm việc, và phòng học.

nhà xinh

Màu xanh lá cây:

Không ấm áp cũng không mát mẻ, màu xanh lá cây là màu trung tính. Căn phòng được sơn màu này sẽ mang lại sự cân bằng và sự điềm tĩnh. Là màu trung tính nên màu xanh lá cây là màu có thể dùng cho tất cả các phòng trong nhà.

kiến trúc

Màu nâu:

Là màu dành cho những người yêu thích sự cổ điển và sự vững chắc. Màu nâu tạo nên một không khí thoải mái trong căn phòng, mang lại cảm giác tin cậy và sự trưởng thành và thích hợp cho các phòng làm việc, thư viện, phòng học và phòng nhỏ mang tính chất riêng tư.

nội thất

Màu xám:

Sành điệu và tinh tế, màu xám mang lại vẻ hiện đại, tín hiệu về tính dộc lập và sự tự tin. Màu xám rất thích hợp để làm nền cho một số màu gây ấn tượng.

thế giới nội thất

Màu trắng:

Màu trắng được biết đến là màu phản xạ ánh sáng, làm cho không gian mở rộng, mát mẻ và mang lại vẻ tươi mới. Là sự lựa chọn tốt nhất cho các không gian nhỏ hay những căn phòng thiếu ánh sáng.

kiến trúc nội thất

Bài cùng chủ đề
Bài mới hơn
Bài đã đăng

&lt&lt Trang trước                    Trang sau >>

 
< Trước   Tiếp >


Tư vấn kiến trúc

Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất 4 m x 19,2 m, mặt tiền hướng Nam. Hiện tôi có 100 triệu đồng, nếu cố gắng thêm thì được khoảng 150 triệu. Không biết với số tiền đó có đủ xây nhà có 1 trệt, 1 lầu không? Xin tư vấn cho tôi...
Tôi có miếng đất ngang 4m dài 8m (4x8) miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Tôi dự định xây nhà vào năm 2009. Hai vợ chồng tôi đều sinh 1976. Chúng tôi muốn nhờ các KTS thiết kế giúp tôi xây dựng căn nhà hiện đại,...
Hiện tại tôi có một phòng ngủ kính thước 4 x 3 m, trên tầng 3, một cửa đi vào phòng, phía đối diện là một cửa đi và một cửa sổ ra ban công. (Tạ Phương)

Làm sao để xây dựng tổ ấm yên bình và hạnh phúc ? Bao người luôn hằng ao ước có một chỗ dựa, một không gian để yêu thương và sinh sống. Mái ấm từ lâu là tiêu điểm và mục tiêu quan trọng của nhiều...
Tôi có mảnh đất với diện tích 48,8m2, mặt tiền 3,5m, sâu 14m. Nay tôi muốn xây một căn nhà cấp 4 để ở cho gia đình gồm 2 vợ chồng và 1 con nhỏ. Do điều kiện chưa có nên tôi dự kiến chỉ xây nhà cấp 4. Mong được...
Tôi có mảnh đất diện tích 4,2 x 20m. Hiện tại, gia đình tôi đang có kế hoạch xây nhà. Xin quý công ty tư vấn cho tôi xây nhà thế nào cho hợp lý. Gia đình tôi có 3 người, dự định xây một ngôi nhà gồm có một phòng...
Vốn dĩ hạn chế về không gian, các ngôi nhà ống tại các đô thị chỉ có thể vươn lên bầu trời để tạo thêm nhiều khoảng không sinh hoạt hàng ngày cho gia đình. Nhưng vô hình chung, chính những “cây sào” ấy đã...
Tôi có mảnh đất 32 m2, mặt tiền 3,6 m, sâu 8,5 m, hướng đông bắc. Tôi dự kiến xây nhà từ 2 đến 3 tầng cho vợ chồng và 2 con. Xin ban biên tập tư vấn cho tôi để có một ngôi nhà hợp phong thuỷ và tiện lợi cho nhu...